Chia sẻ kinh nghiệm có nên mua tháp giải nhiệt cũ không?

Chia sẻ kinh nghiệm có nên mua tháp giải nhiệt cũ không?

Tháp giải nhiệt là một thiết bị cần thiết cho hầu hết mọi nhà xưởng, xí nghiệp. Chia sẻ kinh nghiệm có nên mua tháp giải nhiệt cũ không? Nên chọn tháp giải nhiệt cũ như thế nào? Các thông tin về ưu - nhược điểm của việc dùng tháp giải nhiệt cũ và kinh nghiệm mua tháp giải nhiệt sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc này.

 

 

I. Mua tháp giải nhiệt cũ, nên hay không?

 

 

- Ưu điểm

Lợi thế lớn nhất trong việc mua tháp giải nhiệt cũ chính là có thể tiết kiệm được chi phí đầu tư đáng kể. Các tháp giải nhiệt thường có giá chỉ từ nửa giá đến 60% so với tháp giải nhiệt mới. Ngoài ra các sản phẩm này đã bao gồm các linh kiện đầy đủ và trước khi được đưa ra chào hàng, người bán thường tân trang hoặc thay thế các linh kiện mới. Người mua khi đang cân nhắc việc có nên mua tháp giải nhiệt cũ không có thể an tâm về kinh phí đầu tư cũng như các bộ phận lắp đặt sản phẩm.

Có thể thấy việc mua tháp giải nhiệt cũ thường được các nhà đầu tư nhỏ lẻ, các chủ doanh nghiệp mới cân nhắc. Việc mua lại tháp giải nhiệt cũ từ người quen hoặc các nhà cung cấp uy tín, quen thuộc, người dùng có thể tiết kiệm được không ít thời gian trong việc chọn lựa hay đắn đo về các loại tháp giải nhiệt.

 

>> Tham khảo: Tháp Giải Nhiệt nước làm mát Cooling Tower TTP

 

- Nhược điểm

Ngoài những ưu điểm kể trên, việc sử dùng tháp giải nhiệt cũ cũng mang lại nhiều hạn chế. Khi phân vân có nên mua tháp giải nhiệt cũ không, người dùng cần hiểu rõ các nhược điểm như hiệu suất thấp, tốn điện năng, tiềm ẩn các nguy cơ rủi ro, hỏng hóc. Sau thời gian dài hoạt động và vận hành liên tục, tháp giải nhiệt không tránh khỏi tình trạng giảm hiệu suất làm mát. Tùy vào thời gian hoạt động trước khi bán, công suất của tháp giải nhiệt sẽ giảm đi ít nhiều so với các thông số ban đầu được cung cấp từ nhà sản xuất. Ngoài ra, dù có độ bền cao, nhưng các tháp giải nhiệt cũ, tùy thuộc vào thời gian sử dụng của chủ sở hữu trước đây, có thể làm giảm tuổi thọ của tháp.

Bên cạnh đó, công nghệ hiện nay ngày càng được cải tiến, các thiết bị máy móc cũng được cải thiện và nâng cấp. Vì vậy, các tháp giải nhiệt cũ sử dụng công nghệ lỗi thời có thường tốn nhiều điện năng và lượng nước bổ sung nhiều hơn. Hơn nữa, các linh kiện cũ có nhiều nguy cơ gây rủi ro, hỏng hóc, và nếu máy đã khá lâu đời sẽ gây khó khăn trong việc tìm linh kiện mới thay thế.

 

Có nên mua tháp giải nhiệt cũ không? trước tiên bạn cần hiểu rõ các ưu điểm và nhược điểm của máy đồng thời nên tham khảo ý kiến của chuyên gia và xem những chia sẻ kinh nghiệm thực tế để lựa chọn sản phẩm tốt cho công ty.

 

 

II. Chia sẻ kinh nghiệm khi chọn mua tháp giải nhiệt cũ

 

 

Việc có nên mua tháp giải nhiệt cũ không chứa đựng cả ưu điểm và nhược điểm. Để sở hữu một tháp giải nhiệt cũ tiết kiệm chi phí nhưng vẫn hoạt động tốt, người tiêu dùng nên tham khảo một số kinh nghiệm như sau:

- Lưu ý địa chỉ cung cấp sản phẩm: Đối với bất kỳ mặt hàng nào trên thị trường, kể cả thiết bị công nghiệp hay các sản phẩm khác, cũ hay mới, là một người tiêu dùng thông minh, bạn cần chọn các đơn vị uy tín, chuyên nghiệp, có kinh nghiệm lâu dài. Đặc biệt đối với các tháp giải nhiệt cũ, thường dễ gặp sự cố, nhà cung cấp cần có website thông tin và đội ngũ tư vấn, kỹ thuật luôn sẵn sàng hỗ trợ.

 

>> Đọc tiếp bài viết: Hướng dẫn lắp đặt tháp giải nhiệt chi tiết dễ hiểu

 

- Nguồn gốc sản phẩm: Khách hàng cần chọn các tháp giải nhiệt có thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Các tháp giải nhiệt dù là cũ hay mới đều có giấy tờ để xác minh xuất xứ của tháp. Không nên sử dụng tháp giải nhiệt cũ không rõ nguồn gốc để tránh “tiền mất tật mang”.

- Chế độ bảo hành: có nên mua tháp giải nhiệt cũ không còn cần cân nhắc về chế độ bảo hành của tháp. Dù mua từ đơn vị chuyên cung cấp tháp giải nhiệt cũ hay sang lại từ người quen, khách hàng cần làm rõ chế độ và các giấy tờ bảo hành tháp.

 

 

Chia sẻ kinh nghiệm có nên mua tháp giải nhiệt cũ không?

Chia sẻ kinh nghiệm có nên mua tháp giải nhiệt cũ không?

 

 

III. Lời kết

 

 

Vậy có nên mua tháp giải nhiệt cũ không? Các hạn chế và ưu điểm kể trên có thể đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc này. Cân nhắc các kinh nghiệm cần lưu ý khi mua tháp giải nhiệt cũ có thể vừa giúp bạn tiết kiệm được chi phí, vừa đảm bảo quá trình vận hành. Đừng quên lựa chọn những đơn vị uy tín để “chọn mặt gửi vàng”. Công ty Thuận Tiến Phát ( https://thuantienphat.com ) chuyên sản xuất, cung cấp và lắp đặt tháp giải nhiệt - luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho bạn các vấn đề về thiết bị này.

Chia sẻ: