Tìm hiểu về hiệu suất tháp giải nhiệt nước

Tìm hiểu về hiệu suất tháp giải nhiệt nước

Tháp giải nhiệt nước làm mát nước theo cơ chế trích nhiệt từ nguồn nước nóng bằng lực hút của động cơ cánh quạt đưa hơi nước nóng ra không khí ngoài môi trường. Phần ước còn lại sẽ được làm mát đáng kể và đưa vào hoạt động sản xuất. Cùng Thuận Tiến Phát Tìm hiểu về hiệu suất tháp giải nhiệt nước qua bài viết dưới đây!

Trong ngành điện lạnh thì nước nóng sẽ được máy bơm hút từ quá trình trao đổi nhiệt từ gas sang dạng khí và từ  thể khí sang lỏng trong khi đó khí được nén với áp suất cao và được làm mát tới một nhiệt độ nhất định để các phân tử khí không tiếp tục chuyển động hỗn loạn và sẽ chuyển sang thể lỏng áp suất cao hơn ban đầu. Nếu không được giải nhiệt tốt thì quá trình sẽ khó chuyển sang trạng thái lỏng và áp suất tiếp tục tăng sẽ gây hiện tượng quá tải ở máy nén.

Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu suất tháp giải nhiệt nước là: Tốc độ dòng chảy và mực nước cùng với bầu ướt, công suất của bơm  nước. Để đạt hiệu quả cao trong quá trình sử dụng cũng như bảo trì thì phải đảm bảo về hiệu suất của tháp làm mát.

 

 

Tìm hiểu về hiệu suất tháp giải nhiệt nước - Thuận Tiến Phát

Tìm hiểu về hiệu suất tháp giải nhiệt nước

 

 

I. Nguyên nhân làm tăng hoặc giảm hiệu suất của tháp giải nhiệt nước

 

 

Công suất của bơm nước ảnh hưởng đến tốc độ dòng chảy của tháp giải nhiệt nước. Ngoài ra, lượng rong rêu hay cáu cặn bám bên trong đường ống tháp giải nhiệt nước cũng ảnh hưởng đến lưu lượng nước được lưu thông trong đường ống. Lưu lượng nước tuần hoàn quá nhiều hay quá ít đều ảnh hưởng đến hiệu suất tháp giải nhiệt nước. Vì thế nên làm sạch các bụi bẩn cáu cặn bên trong đường ống dẫn nước hoặc tiến hành xử lý nước trước khi đưa vào tháp giải nhiệt nước để đảm bảo tháp giải nhiệt nước đạt hiệu suất tốt.

Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến hiệu suất tháp giải nhiệt nước nữa là hệ thống nguồn điện ổn định không bị chập mạch hay biến động. Nếu nguồn điện không tốt hay gặp các vấn đề về chập điện hay ngắt điện ảnh hưởng đến sự vận hành ổn định của tháp giải nhiệt nước. Lâu ngày sẽ làm giảm tuổi thọ của tháp giải nhiệt nước ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của tháp giải nhiệt nước.

Mỗi loại tháp điều được thiết lập với các linh kiện phù hợp vì thế rất khó thay đổi để tăng hoặc giảm hiệu suất hoạt động của tháp giải nhiệt nước. Vì thế trước khi trang bị tháp giải nhiệt nước cho dây chuyền sản xuất  của mình nên tìm hiểu kỹ về lưu lượng hoạt động, khả năng làm mát để đảm bảo hiệu suất hoạt động của tháp giải nhiệt nước phù hợp với nhu cầu. Đề có thể lựa chọn được tháp giải nhiệt nước cần tìm đến những công ty , đơn vị, cửa hàng uy tín trên thị trường.

 

 

Thuận Tiến Phát - Tìm hiểu về hiệu suất tháp giải nhiệt nước

Tìm hiểu về hiệu suất tháp giải nhiệt nước

 

 

Khối đệm ( Filling, tấm tản nhiệt ): Đây là linh kiện giúp chia nhỏ nước chạy theo các khe hở rãnh sóng xuống đậy tháp. Việc này giúp tăng diện tích tiếp xúc giữa nguồn nước và không khí hiệu quả làm mát cũng cao hơn. Hiệu suất tháp giải nhiệt nước cao, một phần nhờ vào chất lượng của khối đệm, khối đệm làm từ những chất liệu tốt thì khả năng làm mát sẽ tốt. Với khả năng phân phối nước hợp lý sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tiêu thụ ít điện năng.

 

>> Đọc tiếp bài viết: Mua tháp giải nhiệt nước cho máy ép nhựa

 

Bơm và phân phối nước: Xử lý làm mát nước là hoạt động đối với bất kỳ tháp giải nhiệt nước nào mà không phụ thuộc vào loại đệm sử dụng, bằng cách xử lý nước mát sẽ làm tiết kiệm năng lượng đáng kể hơn. Bơm nước giúp cho nguồn nước được vận hành ổn định và tuần hoàn, đảm bảo hiệu suất hoạt động của tháp giải nhiệt nước.

Quạt và động cơ: Hiệu suất tháp giải nhiệt nước còn phụ thuộc vào lượng gió do cánh quạt tạo ra. Lượng gió tạo ra càng nhiều thì lực hút càng cao, vì thế mà lượng khí nóng được hút ra càng nhiều dẫn đến hiệu suất tháp giải nhiệt nước cao.

 

 

II. Các vấn đề cần lưu ý để đảm bảo hiệu suất tháp giải nhiệt nước

 

 

  • Có kế hoạch kiểm tra định kỳ, bảo dưỡng vệ sinh chăm sóc tháp giải nhiệt nước 06 tháng một lần.
  • Đối với tháp giải nhiệt nước có model từ 175RT trở lên cần trang bị thêm bộ giảm tốc để có thể điều chỉnh lượng gió phù hợp đảm bảo tháp giải nhiệt nước đạt hiệu suất theo mong muốn.
  • Mặt bằng lắp đặt tháp giải nhiệt nước cần phải bằng phẳng không gồ ghề.
  • Nguồn nước để giải nhiệt cần được xử lý các vi sinh vật và chất rắn trước khi đưa vào vận hành.

 

Trên đây là các vấn đề có thể bạn quan tâm khi tìm hiểu về  hiệu suất tháp giải nhiệt nước hi vọng qua bài viết trên giúp khách hàng hiểu rõ hơn về hoạt động của tháp giải nhiệt nước. Khách hàng có nhu cầu về tháp giải nhiệt nước, thi công lắp đặt Tháp giải nhiệt nước, vui lòng liên lạc với chúng tôi  qua hotline 0907 667 318  - Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Dịch Vụ Thuận Tiến Phát để được tư vấn dịch vụ tốt nhất. Với tác phong chuyên nghiệp đội ngũ kỹ sư giỏi, nhiều năm kinh nghiệm chúng tôi cam đoan mang tới các dịch vụ tốt nhất, uy tín cho khách hàng!

Chia sẻ: